Danh sách tính năng của macOS Monterey không có trên máy Mac chip Intel

Danh sách tính năng của macOS Monterey không có trên máy Mac chip Intel 1

Trái ngược với những tin đồn, bản cập nhật macOS Monterey hóa ra là một bản cập nhật tương đối lớn mang đến một số nâng cấp đáng chú ý. Tuy nhiên, không giống như iOS 15 và iPadOS 15, Apple đã ngừng hỗ trợ cho một số máy Mac cũ hơn với macOS Monterey. Tuy nhiên, không những vậy, một số tính năng mới của macOS Monterey sẽ chỉ xuất hiện trên máy Mac dùng chip Apple Silicon mà thôi.

Mặc dù Apple không tự đưa ra sự thua thiệt về tính năng giữa máy Mac M1 và máy Mac Intel nhưng đây chỉ là sự khởi đầu cho việc, Apple tận dụng tối đa con chip M1 của họ để mang lại nhiều tính năng hơn cho nền tảng này trong khi bỏ qua các máy Mac chạy Intel.

Về lý do tại sao một số tính năng mới của macOS Monterey chỉ xó trên các máy Mac chạy chip M1, có thể là do thiếu Neural Engin trên máy Mac của Intel. Trùng hợp thay, nhiều tính năng mới cũng không xuất hiện trên iPhone X và các thiết bị cũ hơn trên iOS 15 do phần cứng không hỗ trợ.

Các tính năng của macOS Monterey không có trên máy Mac Intel

Dưới đây là danh sách các tính năng sẽ không có trên máy Mac chạy chip Intel.

Live Text

Live Text là một tính năng mới trong ứng dụng Ảnh, giúp bạn sao chép được chữ và số từ một tấm hình. Ví dụ bạn có một tấm ảnh chụp có chứa một số điện thoại, tính năng này ngay lập tức nhận diện được những số đó và cho bạn sao chép nó trực tiếp ảnh.

Cập nhật: Trong phiên bản macOS Monterey beta 4, Apple đã bổ sung tính năng này cho máy Mac Intel.

Tính năng xem 3D trong ứng dụng Maps

Danh sách tính năng của macOS Monterey không có trên máy Mac chip Intel 2

Có lẽ tính năng này ở Việt Nam cũng không ai dùng, đặc biệt là trên máy Mac nữa, nhưng mình cũng sẽ thông tin cho bạn biết.

Apple đã cải tiến ứng dụng Apple Maps trong macOS Monterey để hiển thị các thành phố với các chi tiết bổ sung về đường xá, vùng lân cận, cây cối, tòa nhà,…Bạn cũng sẽ có thể ghé thăm một số địa điểm quan trọng trong chế độ xem 3D.

Quả địa cầu 3D tương tác mới của ứng dụng Maps cũng sẽ không khả dụng trên máy Mac chạy chip Intel.

Chế độ chân dung trong FaceTime

Danh sách tính năng của macOS Monterey không có trên máy Mac chip Intel 3

Apple đã đưa ra một cuộc đại tu lớn cho FaceTime với iOS 15 và macOS Monterey. Một trong những tính năng mới trong macOS Monterey là chế độ chân dung trong cuộc gọi video FaceTime.

Tính năng này sẽ làm mờ hậu cảnh để làm nổi bật bạn trong khung hình khi gọi video FaceTime.

Chuyển văn bản thành giọng nói

Apple đã cải thiện tính năng chuyển văn bản thành giọng nói trong macOS Monterey và mở rộng nó sang nhiều ngôn ngữ hơn như tiếng Thụy Điển, tiếng Đan Mạch và tiếng Phần Lan. Tuy nhiên, những cải tiến này sẽ không có mặt trên máy Mac chạy chip Intel.

Một lần nữa, tính năng này có vẻ như vô dụng đối với người dùng Việt Nam.

Tính năng liên quan đọc chính tả

Giống như trên, chắc không mấy ai sử dụng tính năng này trên máy Mac của họ, đặc biệt là người dùng Việt Nam.


Nếu bạn đang sở hữu một máy Mac tương đối mới nhưng vẫn dùng chip Intel như MacBook Pro 16-inch hoặc iMac 27-inch, bạn có thể sẽ cảm thấy thua thiệt về một số tính năng mới hữu ích của macOS Monterey như Live Text hay xóa phông khi gọi FaceTime.

guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Có thể bạn quan tâm