Những máy Mac hỗ trợ macOS 13 Ventura

macos 13 demo craig

Apple mới đây đã công bố macOS 13 Ventura. Cũng đánh dấu sự hoàn thành quá trình chuyển đổi từ chip Intel sang chip silicon và chip M2 cũng được giới thiệu, hệ điều hành mới dành cho Mac giờ đây yêu cầu các thiết bị mới hơn. Dưới đây là các máy Mac sẽ hỗ trợ macOS 13.

Khác với macOS Monterey, hỗ trợ rất nhiều máy Mac, Apple đang thu hẹp khoảng cách giữa máy Mac dùng chip Intel và máy Mac dùng chip của họ. Ví dụ: Mac Pro “thùng rác” sẽ không chạy được macOS 13 Ventura mới nhất. Đây là danh sách đầy đủ các máy Mac tương thích:

  • iMac 2017 trở lên
  • iMac Pro 2017 trở lên
  • MacBook Air 2018 trở lên
  • MacBook Pro 2017 trở lên
  • Mac Pro 2019 trở lên
  • Mac mini 2018 trở lên
  • MacBook 2017 trở lên
  • Mac Studio 2022

Điều quan trọng cần lưu ý là khi Apple chuyển đổi từ PowerPC sang Intel, họ đã ngừng hỗ trợ cho tất cả các máy tính trước đó chỉ trong hai năm. Mặc dù Apple đã chuyển từ Intel sang chip silicon của riêng mình kể từ macOS 11 Big Sur, người dùng sẽ có ít nhất một năm nữa để tận dụng các tính năng và bản cập nhật phần mềm mới, trong trường hợp Apple quyết định loại bỏ tất cả các máy Mac dùng chip Intel cùng một lúc vào năm 2023.

macOS 13 Ventura sẽ mang đến một cách thức mới để làm việc trên các ứng dụng và cửa sổ với tính năng Stage Manager, tính năng này tự động sắp xếp các ứng dụng và cửa sổ đang mở để người dùng có thể tập trung vào công việc mà vẫn có thể xem mọi thứ một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, tính năng FaceTime giờ đây cho phép người dùng bắt đầu cuộc gọi FaceTime trên một thiết bị Apple và chuyển tiếp cuộc gọi đó sang thiết bị Apple khác gần đó.

Ứng dụng nhắn tin Messages trên Mac hiện đã có tính năng chỉnh sửa hoặc hoàn tác một tin nhắn đã gửi gần đây, đánh dấu một tin nhắn là chưa đọc hoặc thậm chí khôi phục các tin nhắn vô tình bị xóa.

Máy Mac của bạn có tương thích với macOS 13 Ventura không? Hãy chia sẻ trong phần bình luận bên dưới nhé

Theo 9to5mac

guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Có thể bạn quan tâm